พิธีอัญเชิญอัฐิธาตุ เจ้าประคุณสมเด็จพระญาณวชิโรดม

THB 1000.00
อัฐิ ธาตุ

อัฐิ ธาตุ  เจดีย์อัฐิธาตุ และ พิพิธภัณฑ์หลวงปู่ดุลย์ วัดบูรพาราม จ สุรินทร์ - ถือว่าเป็นมิ่งมงคลที่ได้มากราบบูชา “พระบรมสารีริกธาตุ” “หลวงปู่ดุลย์” และ พระอัฐิธาตุ นับ 100 องค์ …อ่านเพิ่มเติมเจดีย์อัฐิธาตุ และ อัฐิ เป็น พระ ธาตุ ทั้งนั้น ธาตุ เผา แต่ ส รี ระฆัง ษะ สมเด็จ พระเจ้า ธร ร มา โศก ราช ได้ ทรง สดับ ว่า พระ มหา เถร เจ้า เข้า นิพพาน จึง เสด็จ ไป ด้วย ยศ

อัฐิธาตุ วันอัฏฐมีบูชา ซึ่งพุทธศาสนิกชนสูญเสียพระพุทธเจ้าไป สอนให้เราไม่ยึดติดอยู่กับทั้งความสุขและความทุกข์ ไม่มีอะไรคงทนอยู่ได้ สิ่งที่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และสถาบันพลังจิตตานุภาพ สาขาที่ 78 มข จัดพิธีอัญเชิญอัฐิธาตุ และ บำเพ็ญกุศลทักษิณานุปทาน เจ้าประคุณสมเด็จพระญาณวชิโรดม

เช้าวันนี้ มีพิธีเก็บอัฐิธาตุของหลวงปู่แสง ญาณวโร ซึ่งเป็นการประกอบพิธี เดินสามหาบ เป็นคำเรียกพิธีกรรมอย่างหนึ่งที่ทำเมื่อเผาศพแล้ว วันรุ่งขึ้นจะต้องไปเก็บอัฐิ เพื่อนำมาเก็บในที่อันควร ธาตุ ประเภท ต่าง ๆ ที่ บรรจุ ใน รูป เคารพ มี อาทิ เช่น ต้นไม้ พิเศษ บาง ชนิด อัฐิ พระ ลามะ สําคัญ ๆ จะ มี ขั้น ตอน ที่ แตก ต่าง ออก ไป ๆ เป็น กรณี พิเศษ ซึ่ง พบ ได้ ไม่ มาก นัก กล่าว คือ อัฐิ

Quantity:
Add To Cart