Excel สูตร IF ใช้จัดการเงื่อนไข แบ่งกลุ่มข้อมูล

THB 0.00

สูตร if หลายเงื่อนไข Function if ใน excel เป็นการสร้างเงื่อนไขเพื่อให้เราได้ผลลัพธ์ที่เราต้องการ เราสามารถใช้ if ช่วยในการกรองข้อมูลที่หลากหลาย ขึ้นอยู่กับว่าเราจะจะสร้างเงื่อนไขรูปแบบไหนครับ

SUMIF ใช้หาผลรวมของตัวเลขในช่วงที่กำหนดไว้ เป็นสูตรที่ใช้บวกคล้ายๆ SUM แต่มีเงื่อนไขมากำหนดเพิ่มเติม สูตรนี้ นักขายหรือเซลส์หลายๆ คนคงคุ้นเคยในการใช้ IF สูตรยอดนิยมสำหรับใช้ตรวจสอบเงื่อนไขว่า สูตรรูเล็ต Sum #SumIF #IFS รวมเทคนิคการใส่สูตรคำนวณด้วยฟังก์ชั่นต่างๆ ที่ต้องกำหนดเงื่อนไขการคำนวณโดยใช้ IF, IFS ต่อท้ายสูตร เช่นสูตร SUMIF, SUMIFS, COUNTIF, COUNTIFS,

ปริมาณ:
สูตร if หลายเงื่อนไข
Add to cart

สูตร if หลายเงื่อนไข Function if ใน excel เป็นการสร้างเงื่อนไขเพื่อให้เราได้ผลลัพธ์ที่เราต้องการ เราสามารถใช้ if ช่วยในการกรองข้อมูลที่หลากหลาย ขึ้นอยู่กับว่าเราจะจะสร้างเงื่อนไขรูปแบบไหนครับ

สูตรแก้รูบิค SUMIF ใช้หาผลรวมของตัวเลขในช่วงที่กำหนดไว้ เป็นสูตรที่ใช้บวกคล้ายๆ SUM แต่มีเงื่อนไขมากำหนดเพิ่มเติม สูตรนี้ นักขายหรือเซลส์หลายๆ คนคงคุ้นเคยในการใช้ IF สูตรยอดนิยมสำหรับใช้ตรวจสอบเงื่อนไขว่า

Sum #SumIF #IFS รวมเทคนิคการใส่สูตรคำนวณด้วยฟังก์ชั่นต่างๆ ที่ต้องกำหนดเงื่อนไขการคำนวณโดยใช้ IF, IFS ต่อท้ายสูตร เช่นสูตร SUMIF, SUMIFS, COUNTIF, COUNTIFS,