ปัญหา “ความรุนแรงในครอบครัว” หยุดได้ ถ้าทุกคนเข้าใจ

THB 1000.00
ปัญหา ความ รุนแรง

ปัญหา ความ รุนแรง  การกระทำรุนแรงในสังคมไทยเกิดขึ้นได้ด้วยสาเหตุต่าง ๆ กัน ความรุนแรงบางอย่างเป็นผลมาจากความคิดความ เชื่อของคน ในสังคมที่กระทำระหว่าง กัน บางอย่างเกิดจากภาวะจิตใจที่ผิดปกติของคนในสังคม ลดความรุนแรง ในครอบครัว ลดปัญหาสังคม Family comes First ครอบครัว กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว

ผลการวิจัยพบว่า สาเหตุที่ส าคัญที่จะท าให้เกิดเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทซึ่งเป็น พฤติกรรมความรุนแรง มีสาเหตุหลักอยู่ทั้งหมด 3 ปัจจัย ดังต่อไปนี้1) การปลูกฝังจาก รุ่นพี่ ศิษย์เก่า 2) ข่าว และสื่อสังคมออนไลน์ และ อาจารย์บรรยายประกอบพาวเวอร์พอยต์ เรื่อง ความรุนแรง โดยใช้ค าถามเป็น ตัวน าให้นักศึกษาแสดงความคิดเห็นและตระหนักในความส าคัญของการสร้างและรักษา สถานการณ์ที่ปราศจากความรุนแรงซึ่งเป็น

ความรุนแรง ในครอบครัวท าให้เกิดความทุกข์ทรมานทั้งทางร่างกายและจิตใจแก่ผู้ถูกกระท าความรุนแรง ปัญหาความรุนแรงใน ครอบครัวมีสาเหตุและปัจจัยที่ 4 สาเหตุสาคัญที่ทาให้เกิดความรุนแรงในครอบครัว คือ เมาสุรา ความเครียดปัญหาสุขภาพจิต และ ปัญหาการเสพยาเสพติด ตามลาดับ โดยความสัมพันธ์ของผู้กระทาและผู้ถูกกระทาความรุนแรง ส่วนใหญ่เป็น คู่สมรส

Quantity:
Add To Cart