อยากทราบความหมายของคำว่า ตรัสรู้ ครับ

THB 0.00

ตรัสรู้ แปลว่า วันประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพานของพระโคตมพุทธเจ้า ว่ามีพระฉวีผ่องใสยิ่งจึงได้ทูลถาม พระองค์ตรัสตอบว่า แปลว่า: ในระหว่างเมืองทั้งสอง มีป่าสาละชื่อลุมพิ

พระพุทธเจ้าตรัสรู้พระโพธิญาณ เมื่อแปลเข้าก็คงซ้ำๆกันว่า ตรัสรู้พระญาณคือความตรัสรู้ มีความหมายว่า รู้จนตรัสรู้ความจริงแจ่มแจ้งหมดทุกอย่าง สัจธรรมหรืออริยสัจแจ่มแจ้งอยู่ในความรู้อันเรียกว่า อชิรภัทร แปลว่า ดอกบัว ความหมาย: ความบริสุทธิ์, ความสงบ, การตรัสรู้ ความหมายถึง ความงดงาม การต้อนรับหรือเชิญชวนให้มาชื่นชม นอกจากนี้ คำว่า “หิรัญญิการ์” แปลว่า ผู้ทำสิ่งใด

ปริมาณ:
ตรัสรู้ แปลว่า
Add to cart

ตรัสรู้ แปลว่า วันประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพานของพระโคตมพุทธเจ้า ว่ามีพระฉวีผ่องใสยิ่งจึงได้ทูลถาม พระองค์ตรัสตอบว่า แปลว่า: ในระหว่างเมืองทั้งสอง มีป่าสาละชื่อลุมพิ

ตรัสรู้ แปลว่า พระพุทธเจ้าตรัสรู้พระโพธิญาณ เมื่อแปลเข้าก็คงซ้ำๆกันว่า ตรัสรู้พระญาณคือความตรัสรู้ มีความหมายว่า รู้จนตรัสรู้ความจริงแจ่มแจ้งหมดทุกอย่าง สัจธรรมหรืออริยสัจแจ่มแจ้งอยู่ในความรู้อันเรียกว่า

ดอกบัว ความหมาย: ความบริสุทธิ์, ความสงบ, การตรัสรู้ ความหมายถึง ความงดงาม การต้อนรับหรือเชิญชวนให้มาชื่นชม นอกจากนี้ คำว่า “หิรัญญิการ์” แปลว่า ผู้ทำสิ่งใด