ความผิดอันยอมความได้ แปลว่าอะไร ดูความหมาย ตัวอย่างประโยค

THB 0.00

ความ ผิด อัน ยอม ความ ได้ ตามมาตรา 333 ความผิดในหมวดนี้เป็นความผิดอันยอมความได้ ถ้าผู้เสียหายในความผิดฐานหมิ่นประมาทตายเสียก่อนร้องทุกข์ ให้บิดามารดา คู่สมรส หรือบุตรของผู้เสียหายร้องทุกข์ได้ และให้ถือว่าเป็นผู้เสียหาย กล่าว

แนวคิดในการจัดประเภทความผิดอาญาแผ่นดินกับความผิดอันยอมความได้ อันกฎหมายอาญานั้น ถ้ากล่าวถึงลักษณะในทางกฎหมายก็จัดเป็นกฎหมายมหาชนว่า ด้วยความผิดและโทษทางอาญา เป็นบทบัญญัติถึง ความ เป็น ผู้นั้นได้รับโทษจาคุกมาก่อน หรือจาคุกจากความประมาท หรือลหุโทษ ศาลจะพิพากษาว่า ผู้นั้นมีความผิด หรือกาหนดโทษ แต่รอการลงโทษไว้แล้วปล่อยตัวไป ไม่เกิน 5 ปี 141 8 Page 15 กระท าความผิดแต่กระ

ปริมาณ:
ความ ผิด อัน ยอม ความ ได้
Add to cart

ความ ผิด อัน ยอม ความ ได้ ตามมาตรา 333 ความผิดในหมวดนี้เป็นความผิดอันยอมความได้ ถ้าผู้เสียหายในความผิดฐานหมิ่นประมาทตายเสียก่อนร้องทุกข์ ให้บิดามารดา คู่สมรส หรือบุตรของผู้เสียหายร้องทุกข์ได้ และให้ถือว่าเป็นผู้เสียหาย กล่าว

ความ หมายความ พึง พอใจ แนวคิดในการจัดประเภทความผิดอาญาแผ่นดินกับความผิดอันยอมความได้ อันกฎหมายอาญานั้น ถ้ากล่าวถึงลักษณะในทางกฎหมายก็จัดเป็นกฎหมายมหาชนว่า ด้วยความผิดและโทษทางอาญา เป็นบทบัญญัติถึง

ผู้นั้นได้รับโทษจาคุกมาก่อน หรือจาคุกจากความประมาท หรือลหุโทษ ศาลจะพิพากษาว่า ผู้นั้นมีความผิด หรือกาหนดโทษ แต่รอการลงโทษไว้แล้วปล่อยตัวไป ไม่เกิน 5 ปี 141 8 Page 15 กระท าความผิดแต่กระ